คําอธิบายรายวิชา 

ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับหลักการบริการ ความหมาย ความสําคัญ คุณสมบัติและคุณลักษณะที่ เหมาะสมของผู้ให้บริการ บุคลิกภาพที่ดีของผู้ให้บริการ พฤติกรรมของผู้ใช้บริการ มนุษยสัมพันธ์ที่ดีใน การทํางานและการปฏิบัติงานบริการ การสื่อสารและการรับโทรศัพท์ ศิลปะการให้บริการ เทคนิคและ วิธีการบริการเพื่อความประทับใจ ปัญหาเฉพาะหน้าและการแก้ไขปัญหา ฝึกปฏิบัติการให้บริการและการ แก้ปัญหาเฉพาะหน้า