กระแสการสร้างวิดีโอในโลกโซเชียลเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้เกิดอาชีพ Vlogger หรือผู้ที่สร้างคอนเทนต์ผ่านโลกโซเชียล การทำ Vlog เพื่อสื่อสารแก่ผู้ชม แทนการนำเสนอภาพนิ่ง และการร้อยเรียงบทความผ่านบล็อก สามารถสร้างจุดขายให้แก่แบรนด์ได้อย่างมหาศาล เนื่องจากแบรนด์สามารถสร้างตัวตนผ่านภาพเคลื่อนไหว ซึ่งทำให้เกิดภาพจำได้ง่ายขึ้น อีกทั้งผู้ชมยังได้อรรถรสจากการรับชมรับฟัง ซึ่งมีอิทธิพลต่อการเกิดอารมณ์ หรือความประทับใจในตัวแบรนด์ จากภาพด้านล่าง ทุกท่านจะเห็นการนำเสนอคอนเทนต์ในรูปแบบของวิดีโออย่างแพร่หลายในทุก ๆ วงการ ในปี 2019 เช่น การเป็นยูทูปเบอร์ด้านความงาม การรีวิวสถานที่ท่องเที่ยว การแคสเกมส์ และอื่น ๆ อีกมายมาย ซึ่งรายได้จากการสร้าง Vlog ของยูทูบเบอร์ที่ติดอันดับโลก สามารถสร้างรายได้มากกว่า $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ กันเลยทีเดียว Vlogger หรือผู้สร้าง Vlog ที่เป็นที่รู้จักระดับโลก 3 อันดับแรกได้แก่ T-Series (ช่องเพลงและสื่อบันเทิงสัญชาติอินเดีย ) Pewdiepie (นักแคสเกมส์และสร้างคอนเทนต์เพื่อความบันเทิง) 5-Minute Craft (รายการที่นำเสนอคอนเทนต์ในรูปแบบฮาวทู )

อ่านเพิ่มเติมได้ที่: https://stepstraining.co/content/17-video-contents-ideas-for-business-online